Chuyện: “Con rắn và cái cưa!”

Chuyện: “Con rắn và cái cưa!”

Một con rắn bò vào một cửa hàng bán đồ làm mộc và bò đến góc nhà. Khi bò ngang qua 1 cái cưa, nó vô tình bị lưỡi cưa làm bị thương. Lập tức, nó quay lại và cắn cái cưa. Càng cắn, nó lại càng bị thương ở miệng.

Sau đó, không hiểu chuyện gì đã xảy ra, nghĩ rằng cái cưa đang tấn công mình, nó quyết định quấn lấy cái cưa với ý định làm cho cái cưa ngạt thở với toàn bộ sức mạnh của mình. Thật không may, con rắn cuối cùng bị chết bởi 1 cái cưa vô tri vô giác.

=========

Đôi khi, chúng ta phản ứng với sự giận dữ với ý định sẽ làm tổn thương những người đã đối xử tệ với mình nhưng thực ra chúng ta đã làm tổn thương chính bản thân mình. Trong cuộc sống, có những lúc tốt hơn là mặc kệ sự việc/con người và sự đáp trả. Bởi vì hậu quả khi đã xảy ra là không thể đảo ngược và thảm khốc. Tốt hơn là luôn ứng xử bằng sự yêu thương và lòng vị tha, mặc dù phải nỗ lực rất nhiều ….

Đạo đức là thứ khó khăn để thấy không phải như mồm vẫn hót líu lo.

========

THE SNAKE AND THE SAW

A SNAKE penetrated into a carpentry workshop. As it slipped, it passed over a SAW and got slightly wounded. Suddenly, it turned and bit the SAW, and biting the SAW, the SNAKE seriously got wounded in its mouth!

Then not understanding what was happening and thinking that the SAW was attacking “him,” it decided to roll around the SAW to suffocate it with all its body by squeezing it with all its strength, but it ended up being killed by the SAW!!!

https://yoursuccessinspirer.com/2018/05/15/the-snake-and-the-saw/

Leave a comment